TREND จัดงานแต่งงานปี 2023 เค้าทำอะไร แบบไหน กันบ้างนะ?

TREND จัดงานแต่งงานปี 2023 เค้าทำอะไร แบบไหน กันบ้างนะ?

มัดรวมมาแนะนำเป็นไอเดียให้กับว่าที่บ่าวสาวในยุคนี้ค่ะ จากประสบการณ์ตรงของทีม HARMONIZE รับจัดงานแต่งงาน เอง อันไหนดูแล้วเหมาะที่จะใช้กับงานของคุณ สามารถนำไปปรับใช้ได้เลยน๊า ปล.งานแต่งงานของแต่ละคู่อาจจะมีแนวทางและข้อจำกัดไม่เหมือนกันนะคะ 😊

สถานที่จัดงาน
- UNIQUE SPACE – ในปีนี้เห็นได้ชัดเลยว่า การจัดงานในสถานที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น จัดงานแต่งงานริมทะเล จัดงานแต่งงานในสวน ร้านอาหารเก๋ๆ สตูดิโอ ห้องสมุด ฯลฯ ที่เรียกว่า UNIQUE SPACE เป็นที่นิยมมากกว่าเมื่อก่อนมา เพราะสถานที่ที่มีบุคลิกชัดเจน เป็นบ่งบอกความเป็นตัวตนของบ่าวสาวได้อย่างชัดเจนเช่นกัน ในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องตกแต่งเยอะมากด้วย

TREND จัดงานแต่งงานปี 2023

ลำดับพิธี
- เช้า/เที่ยง/บ่าย/เย็น/AFTER PARTY – ในปัจจุบันนิยมรวบรัดงานให้จบในครึ่งวัน เพื่อความสะดวกหลายๆอย่างของทั้งบ่าวสาวเอง และแขกด้วย โดยส่วนใหญ่ที่เลือกใช้กัน จะเป็น งานหมั้นเช้าทานเลี้ยงเที่ยง หรืองานหมั้นบ่ายทานเลี้ยงเย็นเน้น AFTER PARTY แทนที่จะเป็นงานหมั้นเช้าทานเลี้ยงเย็นเหมือนช่วงก่อนๆที่ผ่านมา ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความต้องการและความเหมาะสมในกับแขกและสถานที่จัดงานแต่งงานแต่ละที่ด้วยค่ะ

การ์ดเชิญ
- ONLINE & SCAN – มาถึงยุคของ PAPERLESS จริงๆ แล้วนะคะ เพราะเกือบทุกคนใช้มือถือใช้ออนไลน์กันได้เกือบ 100% แล้ว และด้วยความรักษ์โลกของคนรุ่นใหม่ การส่งการ์ดเชิญก็ไม่จำเป็นต้องเป็นการ PRINT ลงกระดาษแล้ว สามารถส่งออนไลน์ได้เลย รวดเร็ว และหากจะพูดถึงการใส่ซองช่วยงานแต่งงาน ที่เมื่อก่อนจะต้องเขียนชื่อหน้าซองและใส่กล่องหน้างาน ปัจจุบันสแกน QRCODE โลดดค่ะ เพราะเรากำลังเข้าสู่โลกของการใช้ ONLINE MONEY มากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการจดนับซองที่แต่ละคนใส่ซองมา บ่าวสาวรุ่นใหม่ก็ไม่ได้ซีเรียวเรื่องนี้กันแล้ววว

ของชำร่วย
- DONATION – ไอเดียนี้ดีมากนะคะ หลายๆคนได้ของชำร่วยงานแต่งงานไปแล้วก็ไม่ได้ใช้ หรือไม่รู้จะไว้ตรงไหน ของบางชนิดก็อาจจะใช้จริงไม่ได้ หรือปริมาณน้อยเกินไป เปลี่ยนงบประมาณที่บ่าวสาวจะต้องจ่ายไปกับของชำร่วยเป็นเงินบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆที่ต้องการความช่วยเหลือ เปรียบเหมือนแขกที่มาในงานได้ร่วมทำบุญกับบ่าวสาวด้วยค่ะ สนใจ Wedding planner bangkok ติดต่อเลย Line : Harmonize Wedding

ของชำร่วย

เซ็นอวยพร
- มากกว่าสมุด – ไอเดียของบ่าวสาวรุ่นใหม่กับการเซ็นอวยพรนี่พุ่งกระฉูดไปหลากหลายมาก เพราะหลายๆคนอาจจะมองว่าถ้าเซ็นอวยพรในสมุดก็อาจจะไม่ได้เอามาอ่านอยู่ดี เอ๊ะ..ทีนี้เปลี่ยนเป็นอะไรดีน๊า ที่อาจจะเป็นของตกแต่งบ้านก็ได้ และได้มองเห็นอยู่ตลอดด้วย เช่น เฟรมแคนวาสปั๊มนิ้วเป็นรูปต้นไม้หรือลูกโป่ง หรือทำเป็น MESSANG IN A BOTTLE ที่แขกแต่ละขวดเป็นแต่ละปี เพื่อให้คู่บ่าวสาวเองได้เปิดมาอ่านในวันครบรอบแต่งงานแต่ละปี หรือจะเป็นการเซ็นบนแท่งไม้ JENGA ไม่ได้ให้เค้าทำหน้าที่เพียงเป็นของเล่นที่วางอยู่ที่ห้องนั่งเล่นเท่านั้น การเอามาให้แขกวันแต่งงานได้เซ็นอวยพรบนแท่งไม้ ทำให้เมื่อไหร่ก็ตามที่บ่าวสาวได้หยิบมาเล่นก็จะได้อ่านไปด้วยค่ะ

เซ็นอวยพร TREND จัดงานแต่งงานปี 2023

PHOTOBOOTH
- ขาดไม่ได้ – ไอเทมสุดฮอตที่ขาดไม่ได้แล้วจริงๆ มีทุกๆงานแต่งงานเลยค่ะ เพราะคู่บ่าวสาวที่น่ารัก อยากให้แขกได้มีกิจกรรมและมีอะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านไปมากกว่าของชำร่วย เพราะฉะนั้น PHOTOBOOTH เป็น 1 ใน LIST ของจำเป็นในงานแต่งงานไปเรียบร้อย

พิธีแลกแหวน
- แบบไม่อิงศาสนา – HOT HIT มากๆจริงๆกับ VOW CEREMONY แบบไม่อิงศาสนา การได้มี SCENE ที่เจ้าสาวเดินมาคู่กับคุณพ่อมาส่งมอบให้เจ้าบ่าว และกล่าว I DO ก็เป็นงานแต่งงานในฝันของใครหลายๆคนค่ะ ในปัจจุบันเรา ADAPT งานนี้มาเป็นงานที่ไม่อิงศาสนาและสามารถทำได้กับทุกคนทุกชนชาติทุกศาสนา และยังได้ MOMENT งานแต่งงานแบบที่เราชอบด้วย ซีนถ่ายรูปก็สวยมากเช่นกัน และการกล่าวคำมั่นสัญญาก็ยังเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายและความทรงจำที่ดีของทั้งคู่ แถมยังใช้เวลาสั้นๆไม่เกินครึ่งชั่วโมงด้วย ช้าอยู่ใย จัดเลยค่ะ 😊

พิธีแลกแหวน TREND จัดงานแต่งงานปี 2023

จัดโต๊ะทานอาหาร
- LONG TABLE ยอดฮิต – ฮิตจริงๆ ถ้าสามารถจัดวางแบบ LONG TABLE ได้ ตอนนี้บ่าวสาว REQUEST ทุกงานค่ะ ให้แขกมีที่นั่งและได้มองเห็นเวทีได้ชัดเจน บ้าวสาวเองก็เห็นแขกทุกท่านไม่มีใครต้องหันหลังให้กับเวที รวมถึงการตกแต่งกลางโต๊ะก็ทำได้อย่างสวยงามเต็มที่อีกด้วย ทาง HARMONIZE มีบริการ รับจัดงานแต่ง ติดต่อเลย Line : Harmonize Wedding

WEDDING CAKE
- อะไรแทนได้บ้างน๊า – คู่บ่าวสาวหลายๆท่านอาจจะไม่อินกับการตัดเค้กแต่งงาน แต่เอ.. เปลี่ยนเป็นอะไรได้บ้างน๊า ที่ยังเป็นกิจกรรมที่ให้บ่าวสาวทำด้วยกัน เป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่ได้ทำร่วมกัน วันนี้มาแบ่งปันไอเดียดีๆบางส่วนให้ค่ะ : SAND CEREMONY พิธีเททราย, ทำผลงานศิลปะร่วกัน, รดน้ำต้นไม้ ฯลฯ

WEDDING CAKE TREND จัดงานแต่งงานปี 2023

GAME
- เพิ่มการมีส่วนร่วม – งานแต่งงานไหนๆก็เหมือนกัน ถ้าไม่ได้เพิ่มกิจกรรมที่ให้แขกได้มีส่วนร่วม บ่าวสาวรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มากค่ะ การเล่นเกมง่ายๆ และให้ของรางวัลแค่เล็กน้อย แต่แขกในงานได้ร่วมสนุก เป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับงานแต่งงาน และเหมือนการดูแลได้ทั่วถึงทุกคนด้วยนะ ตัวอย่างเกม SHOE GAME บิงโก KAHOOT ฯลฯ

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved