ถ้าไม่ใช้ wedding planner จะสูญเสียอะไร?

ถ้าไม่ใช้ wedding planner จะสูญเสียอะไร?

ทำไมต้องมี Wedding Planner? เป็นคำถามที่พี่ก้อยได้ยินอยู่ตลอด....

งาน Wedding Planner (แบบเต็มรูปแบบ) อาจจะยังไม่ได้เป็นที่นิยมในประเทศเท่าไหร่ค่ะ และว่าที่บ่าวสาวและหลายๆคนอาจจะยังไม่เข้าใจ scope งานของ Wedding Planner ว่าต่างกับ Organizer อย่างไรซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ Wedding Planner ในประเทศไทยก็ยังมีไม่มาก

ขอเปลี่ยนคำถามดีกว่า..... "ถ้าไม่ใช้ Wedding Planner จะสูญเสียอะไร?"

พี่ก้อยตอบคำถาม ด้วย 3 ข้อนี้ค่ะ

1) เสียเงิน : บางคนอาจจะมองว่า ใช้บริการราคา wedding planner ต่างหากที่จะเสียเงินเพิ่มเพราะเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ ไม่ได้เห็นแบบของเป็นชิ้นๆเหมือนอย่างอื่น

Wedding planner bangkok เป็นการบริการ การสร้างความอุ่นใจสบายใจและไม่ให้เรื่องการจัดงานแต่งงานไปกระทบกับการเงินในส่วนอื่นของชีวิตด้วยเช่นกันคล้ายๆกับการซื้อประกัน แต่ wedding planner เพิ่มเรื่องความสามารถประสบการณ์ การแก้ปัญหา ความรู้เฉพาะทาง และอื่นๆลงไปอีกด้วย

แล้วอะไรคือ ถ้าไม่ใช้ wedding planner แล้วจะเสียเงินล่ะ?

- เพราะการเตรียมงานแต่งงานไม่ใช่เรื่องที่บ่าวสาวทำบ่อย ๆ เป็นประจำ แต่เป็นเรื่องที่ทำแค่ครั้งเดียวในชีวิตเพราะฉะนั้นยังมีอีกหลายอย่างที่บ่าวสาวอาจจะไม่รู้ ไม่ทัน ไม่เข้าใจ หรือพลาดไป  ด้วยความไม่รู้นี้แหละที่ทำให้เสียเงินเพิ่มโดยไม่จำเป็น อาจจะซื้อของผิดสเปคสั่งของน้อยหรือมากเกินจำเป็น หรือไม่เข้ากับงาน ของหมดอายุ/พังก่อนถึงวันงาน ฯลฯ  

สิ่งต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นได้เสมอและในหลายๆงาน ถ้าเทียบแล้ว กลับกลายเป็นแพงกว่าการให้ wedding planner ดูแลตั้งแต่ต้นทางเพื่อแนะนำ ดูแล ป้องกันข้อผิดพลาดต่างๆเหล่านี้ด้วยซ้ำ

2) เสียเวลา  : เวลาเป็นสิ่งมีค่าของทุกคนค่ะการที่เราทำสิ่งที่เราไม่ถนัด เราจะใช้เวลาศึกษาหาข้อมูล ลองผิดลองถูกในเวลาที่จำกัดของแต่ละคน ซึ่งอาจจะโชคดีเจอสิ่งที่ใช่ หรือโชคไม่ดีผิดแล้วผิดอีกหรือไม่แน่ใจว่าดีไหมนะ การใช้เวลาในการเปรียบเทียบหาข้อมูลกับสิ่งต่างๆนานเกินจำเป็นอาจไปกระทบกับเวลาส่วนอื่นๆที่จะต้องทำงาน หรือความสัมพันธ์ หรือเวลาที่จะดูแลตัวเอง เพราะงานแต่งงานมีอีกหลายสิบเรื่องให้หาข้อมูล

หากมารับคำปรึกษาและการดูแลจาก wedding planner แนะนำ ที่มีประสบการณ์มากว่า 12 ปีและดูแลบ่าวสาวมามากกว่า 1,000 คู่ก็จะลดเวลาในส่วนนี้ไปได้เยอะเลยค่ะ  

พี่ก้อยแนะนำให้ใช้เวลากับสิ่งที่ตัวเองถนัด อาจจะเอาไปทำงาน พักผ่อน ทำสวยทำหล่อ หรือเชิญคนที่จะมาร่วมงาน แล้วสร้างสายสัมพันธ์กันที่ดีจะดีกว่าค่ะ เรื่องที่วุ่นวาย เรื่องที่ไม่เคยทำเรื่องที่อาจจะทำให้เสียเวลา ส่งมาทางนี้ค่ะ Wedding planner thailand จัดการให้

3) เสียความรู้สึก : อันนี้ขั้นสุดค่ะ เสียเงินยังหาใหม่ได้ เสียเวลาก็อาจจะหาเวลาทดแทนได้ แต่เสียความรู้สึก คือเสียแล้วเสียเลยเพราะว่าความรู้สึก เอากลับคืนมาไม่ได้ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเองเนื่องจากเรามาจากคนละพื้นที่ ถูกเลี้ยงดูมาต่างกันสังคมคนละแบบกัน ก็อาจจะมีความเห็นไม่ตรงกันในหลายๆเรื่องแล้วและเรายังมี "ผู้หวังดี" เป็นคนรอบตัวที่รักเราและอยากช่วยให้งานเราดีขึ้น มาเสริมความเห็นให้หลากหลายมากขึ้นไปอีกซึ่งในหลายๆครั้ง ส่งผลต่อความเครียดความกดดันของตัวบ่าวสาวทำให้การตัดสินใจบางอย่างอาจจะผิดพลาด ทำให้เกิดการผิดใจกันขึ้นมาได้

Wedding Planner แบบพี่ก้อยจะใช้ skill การบริหารจัดการความสัมพันธ์คาดการณ์ก่อนล่วงหน้าเลย ว่าอาจจะเกิดความขัดแย้งแบบนี้ที่จะนำพาปัญหาอื่นมาให้ได้ พี่ก้อยมักจะเรียกตัวเองว่าเป็น"ตัวชนนุ่มๆ"ที่คอยรับแรงกระแทกจากฝ่ายต่างๆให้เบาลง ก่อนที่จะส่งไปกับคนอื่นๆที่เกี่ยวข้องหรือแม้แต่ระหว่างบ่าวสาวด้วยกันเอง

ในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ที่พี่ก้อยอยู่ในวงการ wedding นะคะ เมื่อพี่ก้อยอธิบายถึงเรื่องการสูญเสีย 3 ข้อนี้ว่าที่บ่าวสาวหลายๆคนก็อาจจะคิดว่า มันไม่เกิดขึ้นกับเราหรอกเราไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน

พี่ก้อยขอพูดอย่างเป็นกลางจากประสบการณ์จริงที่ผ่านบ่าวสาวมามากกว่า 1,000 คู่ นะคะ จริงๆแล้วก็มีทั้งที่เกิดขึ้นและไม่เกิดขึ้น (ย้อนกลับมาที่เรื่องประกัน ไม่ได้ต่างกันเลย)

ถ้าไม่เกิดขึ้นก็นับว่าโชคดีค่ะเพราะหลายๆคู่อาจจะไม่ได้โชคดีแบบเรา ซึ่งอาจจะไปถึงการเลิกราก่อนไม่ได้จัดงานก็มีมาให้เห็นหลายคู่แล้ว

แต่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นกับเราได้เช่นกันแล้วหากมี way ที่จะช่วยให้รู้ก่อนว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้นแล้วเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า ก็จะดีกว่ามากๆเลย ถูกต้องไหมคะ

อาชีพ Wedding planner bangkok เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ค่ะ

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved