9 สิ่งที่ต้องนึกถึง เมื่อจะเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน

9 สิ่งที่ต้องนึกถึง เมื่อจะเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน

เมื่อรู้ตัวว่าจะต้องแต่งงานแล้วว สิ่งแรกๆที่ว่าที่บ่าวสาวจะนึกถึงกันก็คือ “สถานที่จัดงาน” ใช่ไหมคะ เพราะเป็นส่วนที่ถือว่าใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ และยังเป็นส่วนที่คุมบรรยากาศของงานเราเลย เพราะนั้นวันนี้ Harmonize Wedding organizer มี Tips ดีๆมาแบ่งปันให้ ก่อนที่จะเริ่มไปดูสถานที่จัดงานแต่งงานกันค่ะ

คุยกับ Planner ก่อน

1) คุยกับ Planner ก่อน เพื่อไอเดียสถานที่ใกล้เคียงที่สุด > อ๊ะ..อ๊ะ.. อย่าเพิ่งไปดูสถานที่ด้วยตัวเองก่อน แนะนำให้มาเจอกับผู้เชี่ยวชาญก่อนดีกว่า เพราะ wedding planner หรือ wedding organizer เค้ามีประสบการณ์ในการจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่หลากหลายมากๆเลย และไม่ใช่เพียงรู้จักแค่รูปร่างหน้าตาของสถานที่นั้นๆว่าเป็นสไตล์ไหน แต่ยังรู้จักข้อดีข้อเสียในการลงทำงานจริงของแต่ละที่ด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เจ้าของสถานที่เค้าไม่พูดถึงกันนะ มาพูดคุยกับ wedding planner ในเบื้องต้น รับรองว่าจะได้ไอเดียอะไรอีกเยอะเลยค่ะ

2) มองเห็นภาพงานให้ชัด จะช่วยลดเวลาการหาสถานที่ > บางคนอาจจะทำ Vision board เลยทีเดียว ซึ่งถ้าทำได้จะเยี่ยมมากค่ะ เพื่อความชัดเจนในหลายๆส่วนของบ่าวสาวเอง และในการทำงานของ wedding planner รวมถึง vendor อื่นๆด้วย แต่หากไม่ได้มีเวลาขนาดนั้น อาจจะลอง imagine ให้เห็นภาพระดับนึงก่อนค่ะ ว่าเราอยากจัดงานแต่งงานในสถานที่แนวไหน และเก็บรูป reference ไว้ในมือถือ หรือจะเก็บรูปลงอัลบั้มไว้ใน pinterest ก็ได้เช่นกันค่ะ

3) รู้จำนวนแขก และการจัดเลี้ยงที่ชอบและที่เหมาะ > จำนวนแขกเป็นเรื่องสำคัญมากๆกับสถานที่ เรื่องนี้ต้องสรุปกับทั้ง 2 ฝ่าย และคุณพ่อคุณแม่หรือครอบครัวดีๆด้วยนะคะ ว่าเราจะเชิญแขกแบบไหน กี่ท่าน รวมถึงการจัดเลี้ยงและการจัดโต๊ะที่เราชอบและเหมาะกับแขก หรือกับสถานที่ด้วย ช่วงนี้เค้าฮิตการจัดโต๊ะแบบ Long table กัน อาจจะต้องลองวาง plan ในแต่ละสถานที่ดีๆด้วยค่ะ

ทำ Budget Plan รวม วาง budget ส่วนของสถานที่

4) ทำ Budget Plan รวม วาง budget ส่วนของสถานที่ > สิ่งแรกๆๆๆๆๆจริงๆเลย สำหรับว่าที่บ่าวสาวที่ต้องทำนะ เบื้องต้นอาจจะลองโทรถามแต่ละที่ถึงราคาค่าใช้สถานที่ อาหาร ตกแต่ง ฯลฯ เพื่อให้รู้เป็นไอเดียก่อนก็ได้ค่ะ และเอามาวางใน budget ส่วนต่างๆของเรา ถ้าได้ทำ budget plan บอกได้เลยว่าช่วยลดเวลาการวางแผนได้เยอะมากๆๆ และงบก็จะไม่บานเวอร์วังด้วยค่ะ

5) ขอรายละเอียด เงื่อนไข อะไรรวม หรือไม่รวม > แต่ละสถานที่มีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน สิ่งที่รวม สิ่งที่ไม่รวม สิ่งที่ต้องเพิ่ม สิ่งที่มีแล้วดีขึ้นในสถานที่เหล่านี้ ถ้าได้รายละเอียดยิ่งชัดเจนมากๆ ยิ่งทำการบ้านง่าย แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าว่างานเราต้องมีสิ่งนี้ไหมนะ จำเป็นกับงานเราไหมนะ แนะนำให้ถามผู้มีประสบการณ์ได้เลย กลับไปที่ข้อ 1 จ้า

6) อย่ารีบตัดสินใจจากรูป ต้องไปดูด้วยตาตัวเอง > รูปมีหน้าที่นำเสนอความสวยงามของภาพนั้นอยู่แล้ว คงไม่มีใครที่เอารูปไม่สวยมา present ให้ว่าที่ลูกค้าท่านต่อไปดูหรอกค่ะ จริงไหม? ในรูปสวยจริง และบางทีของจริงอาจจะไม่ใช่แบบในรูปก็ได้ ทั้งความเก่า ใหม่ ใหญ่ เล็ก สูง เตี้ย ฯลฯ แนะนำให้ไปดูด้วยตาตัวเองดีกว่า และไปยืนให้เราได้สัมผัสกับความรู้สึกของสถานที่นั้นๆจริวๆ ว่าเรารู้สึกกับที่นี่ยังไง สำหรับบางงาน เก่า ใหม่ ใหญ่ เล็ก สูง เตี้ย ก็อาจจะไม่ได้ส่วนสำคัญที่สุดของงานนะคะ อยู่ที่แต่ละงานจะให้ความสำคัญกับส่วนไหนมากกว่ากันค่ะ บางที่ถ้าเพดานเตี้ยแต่เพดานมีดีเทล ถ่ายรูปสวย บางคนก็ชอบนะ

 การเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับบ่าวสาวและแขก

7) การเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับบ่าวสาวและแขก > Location ดี ทำเลดี ทำเลทอง แขกในงานแต่งงานของเราก็เดินทางสะดวกด้วย แต่ก็ตามมาด้วยงบประมาณที่สูงขึ้นมาตามปกติของสถานที่ทำเลดีๆ บางสถานที่อาจจะอยู่ในซอยลึกหน่อย แต่ถ้า บวก ลบ คูณ หาร แล้ว ถูกใจ ใช่เลย ก็ใช้ได้เช่นกัน แต่เราก็ต้องหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องแขกจะหาไม่เจอ แนะนำติดป้ายเยอะๆหน่อย บอกตลอดทางก็ช่วยได้เยอะนะ หรือถ้างานกลางคืนติดไฟสวยๆคอยบอกทางเรื่อยๆก็ดีค่ะ เป็นการตกแต่งถนนก่อนเข้างานไปในตัวด้วยเลย

8) มันใช่กับ Style ของเรา แล้วจะไม่เสียใจกับการเลือกนี้ > ว่าที่บ่าวสาวจ๋า เราคำนึงถึงคนอื่นๆสิ่งอื่นๆแล้วอย่าลืมนึกถึงตัวเราเองด้วยเช่นกันนะคะ สถานที่ที่เราจัดไปจัดงานแต่งงานเนี่ยถ้าเป็นสถานที่ที่มี style แบบที่เราชอบแล้วเราจะอิน จะมีความสุข ได้อยู่ที่ที่เรา happy และบางทีแทบไม่ต้องตกแต่งเลยเนอะ เพราะว่าสถานที่จัดงานนั้นมีสไตล์ interior หรือ decoration ภายใน ที่เราชอบอยู่แล้ว

เลือกแล้วต้องมั่นใจมันดีที่สุดสำหรับเราแล้ว

9) เลือกแล้วต้องมั่นใจมันดีที่สุดสำหรับเราแล้ว > สุดท้ายแล้วบวก ลบ คูณ หาร ทั้งหลายทั้งปวง เมื่อเราเลือกแล้วต้องมั่นใจอย่าไปหวั่นไหวกับสิ่งเร้าหรือคำพูดคำถามที่ได้ยินหลังจากนั้นนะคะเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองได้เลย ว่านี่แหละ ชั้นและว่าที่สามี/ภรรยาชั้นเลือกแล้วเราจะมีความทรงจำดีๆกันที่นี่ จบปิ๊ง…

ใครที่กำลังเตรียมหาสถานที่จัดงาน อย่าลืมนึกถึง 9 ข้อนี้นะคะ เพื่อที่จะได้สถานที่ที่ถูกใจ เหมาะเจาะที่สุด สำหรับวันสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตของคุณค่ะ

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved