เกร็ดความรู้เล็ก ๆ ที่ควรรู้ก่อนจัดงานแต่งงาน - Harmonize Wedding planner bangkok

เกร็ดความรู้เล็ก ๆ ที่ควรรู้ก่อนจัดงานแต่งงาน


งานแต่งงานถือเป็นงานสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต นอกจากจะต้องเตรียมตัวหลายเดือนแล้ว บางคนอาจมีความกังวลลึก ๆ ว่างานจะออกมาดีไหมหรือมีอะไรที่เราควรรู้ก่อนจัดงาน วันนี้ Harmonize Wedding planner bangkok มีเกร็ดความรู้เล็ก ๆ 3 ข้อ ก่อนวันวิวาห์จะมาถึงให้ว่าที่บ่าวสาวได้ทราบและเตรียมตัวรับมือกันค่ะ


1.      ทำไมต้องสวมแหวนหมั้นที่นิ้วนางข้างซ้าย?            

มีใครเคยสงสัยไหมคะว่าเราสวมแหวนหมั้นที่นิ้วอื่นมือข้างอื่นได้หรือเปล่านะ?  หรือถ้าใส่แล้วจะผิดไหม?  

คำตอบคือ “ไม่ผิด”ค่ะ แต่ไม่เป็นที่นิยมเพราะว่าความนิยมนั้นเกิดจากความเชื่อบางอย่างตั้งแต่สมัยอดีตมาจนถึงปัจจุบันวันนี้พี่ก้อย จะมาเล่าให้ฟังค่ะ            

จริงๆ แล้วเป็นความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณที่พบว่านิ้วมือทั้งสิบนิ้วของคนเรานั้นมีเพียงนิ้วนางข้างซ้ายเท่านั้นที่มีเส้นเลือดใหญ่วิ่งตรงไปถึงหัวใจโดยมีชื่อเรียกในภาษาละตินว่า Vena Amoris หรือที่แปลได้ว่า  เส้นเลือดแห่งความรัก หากคู่รักใส่แหวนนิ้วนางข้างซ้ายทั้งคู่แหวนจะเป็นตัวเชื่อมอำนาจแห่งรักให้เชื่อมผ่านเส้นเลือดที่ตรงไปยังหัวใจทั้งคู่ได้ จนทางตะวันตกได้รับเอาวัฒนธรรมนี้มาใช้สืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน

ทำไมต้องสวมแหวนหมั้นที่นิ้วนางข้างซ้าย- Harmonize Wedding planner bangkok


เพราะฉะนั้นถ้าเราจะรักใครหรือจะให้คำมั่นสัญญากับใครสักคนเกี่ยวกับความรักให้สวมแหวนที่นิ้วนางซ้าย  ก็กลายเป็นสัญลักษณ์อันแสดงออกถึงความรัก การมีคู่ครองการแต่งงานมาจนถึงทุกวันนี้แบบที่เราเข้าใจกันนั่นเอง และอีกอย่างคือ การใส่แหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายก็กลายเป็นสัญลักษณ์สากลที่ทุกคนรู้กันแล้วว่า ถ้ามีแหวนอยู่ที่นิ้วนี้คน ๆ นั้น มีเจ้าของแล้วนะคะ

2.      เปิดตัวเจ้าสาวเอาแบบไหนดีกว่ากัน            

เห็นงานนั้นทีเพื่อนมาโปรยดอกไม้ก็ดีเห็นงานนี้เต้นออกมาสนึกๆ ก็ชอบ อีกงานนึงเจ้าบ่าวร้องเพลงไปรับเจ้าสาวก็ซึ้ง... แล้วของเราล่ะ

จะเป็นแบบไหนดี?

ว่าที่บ่าวสาวหลาย ๆ คนคงคิดอยู่ใช่ไหมล่ะคะ ว่าถ้าเราจะเดินเข้างานแต่งงานของตัวเองจะใช้ฟีลไหนดีน๊าาา.. ก่อนที่จะข้าม step ไปนึกถึง gimmick ในการเปิดตัว พี่ก้อยอยากแนะนำแบบนี้ค่ะ

เปิดตัวเจ้าสาวเอาแบบไหนดีกว่ากัน  - Harmonize Wedding planner bangkok



-  ตกลงกันระหว่างบ่าวสาว

ว่าเราเป็นบ่าวสาวแนวไหน ชอบแบบไหน ชอบเรียบๆ ชอบสนุก ชอบมันส์ๆชอบอลังการแตกต่าง ฯลฯ เมื่อเราตัดสินใจได้แล้วค่อยเลือกแพคเกจแต่งงาน ให้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

-  เลือกเพลง

แนะนำให้เป็นเพลงที่มีความหมายที่ดีระหว่างเราสองคนหรือเป็นเพลงที่ทั้งคู่ชอบ อินกับเพลงนั้นๆ อยากได้ยินเพลงนี้ในช่วงที่สำคัญที่สุด ที่จะเดินก้าวแรกไปด้วยกันและเพลงจะเป็นตัวกำหนดแนวทาง gimmick

-  เลือก prop หรือคิด gimmickที่เข้ากับเพลง  

ยกตัวอย่างถ้าคุณ จัดงานแต่งงานในสวน ก็เป็นเพลงหวานๆอาจจะให้เพื่อนๆมาโปรยกุหลาบหรือมี dry ice ลอยอยู่ที่พื้นเหมือนเดินกันอยู่บนก้อนเมฆเป็นต้นค่ะหรือถ้าหาก จัดงานแต่งงานริมทะเล อาจเปิดเพลงคลาสสิกเบาๆ ได้ยินเสียงเพลงคลอ คลื่นกระทบชายหาด ชวนโรแมนติกไม่แพ้กันค่ะ

พอได้ 3 อย่างนี้แล้ว เราจะเห็นงานของตัวเองชัดและรู้แล้วล่ะค่ะ ว่าเราจะเดินเข้างานด้วยฟีลแบบไหนที่เป็นตัวเองที่สุดที่เราจะชอบที่สุดและจะอยู่ในความทรงจำของเราที่สุด


3.      เจ้าสาวสามารถทานอาหารในวันงานได้มั้ย

จากการที่พี่ก้อยเป็น Wedding organizer มามากก็จะได้ยินว่าที่เจ้าสาวหลายคนถามคำถามนี้มาค่ะ เพราะอาจจะได้ยินจากเพื่อนที่แต่งงานมาก่อน บอกว่า วันนั้นจะไม่ได้ทานอะไรเลยทั้งกังวลว่างานจะเรียบร้อยไหม กังวลว่าจะพุงป่องใส่ชุดไม่สวยกังวลว่าจะต้องเข้าห้องน้ำ และสารพัดจะกังวล ฯล

เจ้าสาวสามารถทานอาหารในวันงานได้มั้ย - Harmonize Wedding planner bangkok


จริง ๆ แล้วทานอาหารได้นะคะแต่ส่วนใหญ่แล้วจะกังวลจนลืมทานกันมากกว่า ทีนี้มีสิ่งที่ควรคำนึงในการทานอาหารก่อนสวมชุดเจ้าสาวมาฝากกันค่ะ

1) ชนิด
หาอะไรทานที่อยู่ท้อง มีพลังงานแต่ไม่หนักคาร์โบไฮเดรตเกินไป เช่นเนื้อสัตว์ แซนด์วิช นม (หากไม่ท้องอืด-แล้วแต่คนนะคะ) เพื่อให้กระเพาะไม่ได้ขยายมากในช่วงเวลาหลายชั่วโมงที่เจ้าสาวต้องทำภารกิจต่อค่ะ


2) เวลา  
หากทานเป็นมื้อๆจริงจังหน่อยควรทานก่อนใส่ชุดแต่งงานอย่างน้อย 2 ชม. นะคะ เพื่อให้ได้มีเวลาย่อยบ้างแล้ว


3) รสชาติ
เน้นเลยนะคะ อย่าทานเผ็ดเค็มหรือของดิบ ให้เน้นอาหารอ่อน ๆ เบา ๆ สบายกับท้อง ดีกว่าค่ะ


4) น้ำ  
ระหว่างงานอย่าลืมดื่มน้ำเรื่อยๆ  แต่ให้เน้น ”จิบ” นะคะ เพื่อไม่ให้กระหายเพราะการเป็นเจ้าสาวจะพลังงานมากพอสมควรอาจจะดื่มเป็นน้ำหวานก็ได้เพื่อความสดชื่นแต่ไม่แนะนำให้ดื่มน้ำเป็นแก้วใหญ่ๆทีละเยอะๆเพราะเราจะต้องลำบากในการไปเข้าห้องน้ำค่ะ          

เจ้าสาวทานอาหารได้นะคะแต่ให้เป็นอาหารเบา ๆ อย่างที่แนะนำไปและอย่าปล่อยให้ท้องว่างนานเกินไปนะคะ เพราะวันงานเราใช้พลังงานเยอะเป็นเวลาหลายชั่วโมงด้วย หากอดอาหารนาน ๆ อาจจะเป็นลมได้เช่นกัน  มาเป็นเจ้าสาวที่เตรียมตัวดีๆสวย ๆ และมีความสุขในวันงานแต่งงานกันดีกว่าค่า


เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเกร็ดความรู้เล็กๆ ที่ควรทราบไว้เบื้องต้นก่อนถึงวันงานจริง  หวังว่าคู่บ่าวสาวจะวางแผนและเตรียมตัวสำหรับงานแต่งงานที่ถือเป็นวันสำคัญของชีวิตคู่ จัดเตรียมออกมาให้ดีที่สุด และเป็นภาพความทรงจำตลอดไป

Harmonize Wedding planner bangkok พร้อมให้คำปรึกษากับว่าที่บ่าวสาวทุกคู่ค่ะ

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved