4 คำถามแนะนำ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

4 คำถามแนะนำ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

หลาย ๆ คนที่กำลังจะแต่งงานทั้งในฐานะบ่าวสาวเองหรือในฐานะพิธีกรจำเป็น อาจจะกำลังคิดอยู่ว่า เอ.. จะถามอะไรดีนะ จะพูดอะไรดีนะ จะเล่าอะไรดีนะ นอกจากกล่าวขอบคุณ

สำหรับบางงานแต่งงานที่มีช่วงสัมภาษณ์พูดคุยกับบ่าวสาวเพื่อสร้างบรรยากาศ สร้างรอยยิ้ม และให้แขกที่มางานรู้จักกับบ่าวสาวรวมถึง lovestory ของบ่าวสาวมากขึ้น โดยที่คำถามไม่ลึกเกินไป ไม่ส่วนตัวเกินไป พี่ก้อย Harmonize ออแกไนซ์งานแต่ง มี 4 คำถามแนะนำ ที่เป็นคำถามกลาง ๆ ใช้ได้ทุก ๆ งานค่ะ

1) "รู้จักกันได้อย่างไร" : คำถามเริ่มต้นก่อนที่จะเกิดวันแต่งงานวันนี้ขึ้นมาได้ ทั้งคู่ต้องเจอกันก่อน เพราะฉะนั้นใดใดก็ตาม คำถามนี้ต้องมีนะคะ แต่อาจจะเล่าเพียงแค่คนใดคนนึง หรือช่วยกันเสริมในช่วงนั้น ตอนนี้พิธีกรต้องสังเกตท่าทางและอาจจะมีคำถามอะไรต่อเนื่องอีกเล็กน้อยเพื่อทำให้บ่าวสาวนึกถึง moment ดี ๆ วันนั้นด้วยค่ะ

2) "ประทับใจอะไรกันและกัน" : หรือภาษาง่าย ๆ คือ "ปิ๊งกันตอนไหน" นั่นเอง คนคนนี้อยู่ในหัวใจเราตอนไหน เพราะอะไร กรี๊ด ๆๆ ตอนนี้เริ่มจิกหมอนแล้วววว

3) "อะไรที่ทำให้ตัดสินใจแต่งงานกับคนคนนี้" : เข้าใกล้มาทุกที ๆ จุด turning point ที่ทำให้ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลลลลล

4) "คำมั่นสัญญาที่จะให้ไว้ในวันนี้" : ต่อหน้าคนนับร้อยที่บ่าวสาวรักรอบ ๆ ตัวที่มาร่วมงานในวันนี้ บ่าวสาวพูดแล้วต้องยึดมั่นตามที่พูดไปนะคะ

และแถมอีก 1 คำถามเรียกร้อยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแขกได้ดีทีเดียวเลยอาจจะถามปิดท้ายในช่วงสัมภาษณ์นี้ว่า "คืนนี้จะทำอะไร" รับรองว่าหลายคนคิดไปไกล และลุ้นคำตอบของบ่าวสาวด้วยรอยยิ้มแน่นอนค่ะ

นี่แหละค่ะ 4+1 คำถามที่แนะนำในการพูดคุยสัมภาษณ์บนเวที ที่วันนี้นำมาแบ่งปันกัน  แต่...... หากคำถามเหล่านี้ ได้ถูกใช้ไปใน Presentation แล้วล่ะ!!!

มาทางนี้ค่ะ.. พี่ก้อยให้ไอเดียเพิ่มเราอาจใช้คำถามเหล่านี้เพิ่มเติมได้ค่ะ

A: "Theme งาน Theme สีของงานแต่งงานวันนี้มีที่มาอย่างไร" เพราะอะไรถึงเลือก theme นี้ สีนี้

B: "ของชำร่วย ทำไมถึงเป็นสิ่งนี้" เพราะอะไร เพราะของชำร่วยเป็นสิ่งที่บ่าวสาวตั้งใจเลือกให้แขกในงานได้รับ ไม่ได้เลือกที่ตัวเองชอบเพื่อตัวเอง และของชำร่วยจะอยู่ในมือทุกคน เพราะฉะนั้นเป็นโอกาสที่ดีที่จะบอกแขกว่า ทำไมถึงเลือกของชิ้นนี้ แขกที่ได้รับของชำร่วยจะไม่ได้รับแค่ของ แต่จะได้รับหัวใจของบ่าวสาวที่ตั้งใจเลือกสิ่งนี้ให้ไปด้วยค่ะ

C: แถมอีก 1 ข้อค่ะ "ไอเดียจีบ มัดใจเจ้าสาว" โอ้โห ข้อนี้เป็นการแบ่งปันความรู้ค่ะ ฮ่า ๆๆ เผื่อเพื่อน ๆ ในงานจะได้เอาไอเดียไปใช้ได้ด้วยนะ

วันนี้มาแบ่งปันคำถามสัมภาษณ์ให้เป็นไอเดียกับทุกท่านนะคะ ยังไงลองปรับใช้กันได้เลยนะคะ หรือใครมีไอเดียคำถามเพิ่มเติมเอามาแบ่งปันกันได้เลยนะคะ

และหากใครที่กำลังกำลังวางแผนจัดงานแต่งงานแล้วไม่รู้ว่าจะต้องจัดการอะไรบ้าง สามารถปรึกษากับเรา Harmonize Wedding planner bangkok ได้เลยนะคะ ซึ่งทางเรามีหลายแพคเกจแต่งงานให้คุณได้เลือกตามความต้องการ นอกจากนี้เรายังรับจัดงานแต่งงานอีกด้วย เรียกได้ว่าครบวงจรในที่เดียวจริง ๆ และทางเรารับประกันเลยว่าจะทำให้วันนั้นเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกคุณเลยค่ะ

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved