5 ไอเดีย จัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 อย่างไรให้ปลอดภัย

5 ไอเดีย จัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 อย่างไรให้ปลอดภัย


การจ้าง Wedding Organizer ชั้นนำมาดูแลให้จะช่วยให้งานของคุณออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด บางคู่ขอแค่พิธีเล็ก ๆ จัดกันในแค่ครอบครัว เชิญแขกไม่กี่คน ในขณะที่หลายคู่อยากมีงานแต่งงานคอนเซ็ปต์เก๋ ๆ สนุกสนาน เช่น จัดงานแต่งงานในสวน จัดงานแต่งงานริมทะเล แต่ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานแบบไหนในยุคนี้ก็ถือว่ายากลำบากไม่แพ้กันเนนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการระบาดของ Covid-19 ทำให้เรามีข้อจำกัดในการจัดงานอยู่มากพอสมควร วันนี้เราเลยรวบรวมเอา 5 ไอเดียจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 อย่างไรให้ปลอดภัย  รวมถึงประหยัดเงินในกระเป๋ามาฝากกัน 

1. เลือกจัดงานแต่งงานแบบ ไมโครเวดดิ้ง        
 
Micro Wedding ถ้าแปลตรงตัวจะหมายถึง งานแต่งงานขนาดเล็กนั่นเองซึ่งนิยามของงานแต่งงานแบบนี้ก็คือ การเชิญแขกในงานไม่เกิน 40-50 คน บางงานนั้นอาจเชิญแค่คนในครอบครัวของบ่าวสาวไม่เกิน 20 คน เพื่อมาร่วมเป็นสักขีพยานในความรักของคู่บ่าวสาว ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 ที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะ Wedding Planner ราคา จะไม่สูงมาก เนื่องจากใช้ทรัพยากรและขั้นตอนที่ไม่มากนักนั่นเอง 

2. เลือกสถานที่เปิดโล่งหรือกลางแจ้ง      
   
การจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19  เรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือการเว้นระยะห่างซึ่งการจัดงานในสถานที่เปิดโล่งหรือกลางแจ้งช่วยให้สามารถจัดที่นั่งเว้นระยะได้มากขึ้นรวมถึงทำให้อากาศถ่ายเทสะดวก ลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อที่อาจเกิดขึ้น โดยสามารถกำหนดได้ทั้ง
จัดงานแต่งงานในสวน จัดงานแต่งงานริมทะเล หรืองานเอาท์ดอร์สถานที่ในฝันของบ่าวสาว ซึ่ง แพคเกจแต่งงาน ก็จะขึ้นอยู่กับการตกแต่งสถานที่ของงานส่วนใหญ่ จะเน้นที่มุมถ่ายรูปสวย ๆ เอาไว้ให้บ่าวสาวและแขกในงานในแชะภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำร่วมกัน ทั้งนี้สำหรับผู้ที่รับจัดงานแต่งงานก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องการคัดกรองโรคอย่างเข้มงวดด้วย 

5 ไอเดีย จัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 อย่างไรให้ปลอดภัย

3. งานแต่งงานออนไลน์ในยุค New Normal      

ในยุค New Normal เรามักได้เห็นอีเว้นท์แบบออนไลน์มากขึ้นทั้งการเปิดตัวสินค้า  ถ่ายทอดสดพิธีต่างๆ รวมถึงการจัดงานแต่งงานออนไลน์ด้วยซึ่ง
แม้ในใจลึกๆ หลายคู่อยากชวนแขกมาร่วมงานให้มากที่สุดแต่การจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 ก็ไม่อาจทำเช่นนั้นได้ อย่างไรก็ตามเรายังสามารถ
จ้าง Wedding Organizer มาเนรมิตบรรยากาศภายในงานเพื่อถ่ายทอดไปให้เพื่อนและญาติสนิทได้ชมไปพร้อมๆกันในช่วงเวลาสำคัญ เช่น
การรดน้ำสังข์ การสวมแหวน พิธีต่างๆ ข้อดีก็คือ นอกจากลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อแล้วราคาก็ลดลงอีกพอสมควรเลยล่ะ  

4. โฟกัสกับสิ่งที่สำคัญ    
       
พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส คำนี้ใช้ได้กับการจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 เช่นกัน โดยหากเป็นการจัดงานปกติเหมือนเช่นที่ผ่านมา เราจะต้องเสียเงินที่ค่อนข้างสูงไปกับแพคเกจแต่งงานซึ่งผู้ที่รับจัดงานแต่งงานแต่ละเจ้าก็จะคิดราคาต่างกันออกไป ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักล้านขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกันแต่ในยุคปัจจุบันเราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายหลายอย่างลงไปแล้วนำมาใช้กับสิ่งที่สำคัญในการใช้ชีวิตคู่ เช่น  ซื้อแหวนเอาไว้เป็นมรดก หรือนำเงินไปใช้เพื่อการซื้อบ้านในฝันให้ดีขึ้นก็ยังได้  

5. ปฏิบัติตามาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

เมื่อพูดถึงการจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 สิ่งที่ Wedding Organizer และเจ้าของงานต้องใส่ใจเป็นพิเศษก็คือการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น

การตั้งจุดคัดกรองผู้เข้ามาร่วมงาน  
การจัดให้มีการลงทะเบียน
จุดวางเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์
การสวมหน้ากากอนามัย
การสแกนผ่านแอพพลิเคชั่น
การเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมของที่นั่งภายในงาน

และควรมีคนที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยแม้ว่าจะไม่สามารถการันตีได้เต็ม 100% แต่ก็ช่วยลดความเสี่ยงลงรวมถึงแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย    

การจัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามความเหมาะสมกับสถานการณ์หรือบางคู่ก็เลื่อนออกไปตามมาตรการของภาครัฐ ส่วนใครที่มีแพลนแต่งงานในช่วงนี้ก็สามารถนำไอเดียที่เราแนะนำนี้ไปปรับใช้กันได้เพื่อให้งานแต่งงานของคุณเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมากที่สุดในแบบ New Normal ค่ะ

5 ไอเดีย จัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 อย่างไรให้ปลอดภัย5 ไอเดีย จัดงานแต่งงานในยุค COVID-19 อย่างไรให้ปลอดภัย

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved