6 เรื่องที่คู่บ่าวสาวมักพลาดบ่อยๆ ในการวางแผนงานแต่งงาน(ด้วยตัวเอง)

6 เรื่องที่คู่บ่าวสาวมักพลาดบ่อยๆ ในการวางแผนงานแต่งงาน (ด้วยตัวเอง)

หากว่าคุณกำลังอยู่ในระหว่างการวางแผนงานแต่งงาน เชื่อพี่ก้อยเถอะว่าในฐานะ Wedding planner thailand แบบนี้ จะเข้าใจมันดีมากๆว่า สำหรับคู่บ่าวสาวที่ได้ทำเรื่องนี้เป็นครั้งแรก มันจะเยอะแยะมากมายแค่ไหนที่จะต้องจัดการและรับมือกับสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นทั้งระหว่างเตรียมงานไปจนถึงวันงาน

และแน่นอนที่สุด คู่บ่าวสาวทุกคนอยากให้งานตัวเองออกมาดี ผิดพลาดน้อยที่สุดค่ะ และสิ่งที่คู่บ่าวสาวทำก็คือ วางแผนล่วงหน้าให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุด เพื่อให้ได้มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่มากเพียงพอ

เมื่อตัดสินใจว่าจะจัดการวางแผนงานแต่งงานด้วยตัวเองแล้ว ลองมาอ่าน “6 เรื่องที่คู่บ่าวสาวมักพลาดบ่อยๆ ในการวางแผนงานแต่งงาน (ด้วยตัวเอง)” จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของงานคู่บ่าวสาวที่ผ่านมา ลดความผิดพลาดของงานเราให้น้อยลงค่ะ

ไม่ได้จองสิ่งต่างๆ ล่วงหน้า ให้นานพอ

1. ไม่ได้จองสิ่งต่างๆ ล่วงหน้า ให้นานพอ
ต้องอย่าลืมเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งว่า ในประเทศไทยยังมีวันฤกษ์ดีที่หลายๆคนยังยึดถือกันอยู่ และหลายๆ Vendor ก็รับงานได้แค่ 1 งานต่อช่วงเวลา/วันเท่านั้น เช่น ช่างภาพ, สถานที่จัดงาน, wedding planner รับจัดงานแต่งงาน, ช่างแต่งหน้า ฯลฯ นี่คือตัวอย่างเพียงบางส่วน ถ้าคุณต้องการให้คนนี้เท่านั้นเป็นคนดูแลงานของคุณเอง เมื่อได้ฤกษ์หรือวันจัดงานแล้ว อย่าลืมรีบติดต่อไปทันที และอย่าคิดว่ายังอีกหลายเดือน เดี๋ยวค่อยคุยก็ได้ ณ เวลานั้น คนที่จัดงานแต่งงานวันเดียวกับคุณก็อาจจะจอง vender ที่คุณต้องการไปแล้วก็ได้ นี่คือ 1 เรื่องที่อยากให้คุณจองหลายๆอย่างไว้ล่วงหน้าให้มากพอ และในอีกแง่มุมหนึ่ง สำหรับงานบางอย่างที่ต้องใช้เวลา เช่น ชุดแต่งงาน หากคุณต้องการตัด/เช่าตัดชุดใหม่ ก็ต้องเผื่อเวลาให้กับช่างได้ทำงานตามขั้นตอนต่างๆ รวมถึงตามลำดับคิวงานที่เค้าวางแผนไว้ด้วยเช่นกัน

2. ไม่ได้จัดงบประมาณ
Budget Plan เป็นสิ่งสำคัญมากๆในการจัดงานแต่งงาน และเป็น 1 ในขั้นตอนการวางแผนที่สำคัญ องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในการสร้างงบประมาณคือ "การทำความเข้าใจระดับการบริการที่คุณคาดหวังจากบริการที่คุณต้องการสำหรับงานแต่งงานของคุณ และการมีนักวางแผนที่สามารถประเมินค่าใช้จ่ายโดยรวมได้" เพราะตัวคุณเองอาจจะยังไม่ได้มีประสบการณ์มากเพียงพอที่จะประเมินด้วยตัวเองในขั้นแรก นักวางแผนงานแต่งงาน Wedding planner bangkok จะช่วยคุณได้มากในส่วนนี้ และเมื่อจัดการเรื่องวาง Budget plan ในแต่ละข้อที่เหมาะกับคุณและเป็นไปได้จริงเรียบร้อยแล้ว  เราจึงค่อยมาลงรายละเอียด ตัดเลือก Vendor ที่เหมาะกับคุณและ budget ของคุณกันอีกเป็นลำดับต่อไป

สำคัญมากๆ อย่าลืมว่างบประมาณงานแต่งงาน จะส่งผลต่อทุกองค์ประกอบของงานแต่งงานของคุณเอง ตั้งแต่จำนวนแขกไปจนถึงสถานที่ ตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มไปจนถึงการตกแต่ง หากไม่ได้กำหนดงบประมาณ คุณจะไม่มีทางติดตามการใช้จ่ายหรือเข้าใจว่าคุณสามารถจ่ายได้เท่าไร

ไม่ได้ทำ Mood Board

3. ไม่ได้ทำ Mood Board
Mood Board เป็นตัวกำหนดโทนของงาน ว่าจะออกมาเป็นโทนไหน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่จับต้องได้เช่น ชุดเจ้าสาว สีของดอกไม้ การตกแต่ง จานอาหารสวยๆที่คุณอยากให้มีในงาน ฟอนต์ที่จะใช้ในการ์ดแต่งงาน ฯลฯ รวมไปถึงสิ่งที่จับต้องไม่ได้ นั้นคือ อารมณ์ ความรู้สึก บรรยากาศ ความ joy ของทุกคนในงาน  

Mood board จะช่วยให้คุณไม่หลงทางในการไปเตรียมงาน ซื้อของ shopping สิ่งต่างๆที่จะมาอยู่ในงานของเรา และยังเป็นตัวที่ใช้สื่อสารกับ vendor ต่างๆได้เป็นอย่างดีด้วย

ไม่ได้จัดเวลาให้ตัวเอง ได้ enjoy moment ได้อย่างเต็มที่

4. ไม่ได้จัดเวลาให้ตัวเอง ได้ enjoy moment ได้อย่างเต็มที่
อื้อหือ... เรื่องสำคัญ ย้ำ! เรื่องสำคัญ บอกเลยว่าคู่บ่าวสาวหลายๆคู่ที่เตรียมงานแต่งงานด้วยตัวเอง โดยเฉพาะเจ้าสาวมักจะจมอยู่กับรายละเอียดที่จะต้องเตรียมให้ครบ และคิดถึงความรู้สึกของแขกที่มาในงาน มากกว่าตัวเอง!  ให้ระวังว่ามันอาจเป็นกับดักที่สำคัญที่ทำให้คุณไม่ได้ Enjoy moment ได้อย่างเต็มที่ เพราะว่าห่วงอยู่กับสิ่งอื่นว่ามันจะดีไหม มันจะโอเคไหม คนนั้นจะรู้สึกอย่างไร ฯลฯ แล้วก็มองข้ามตัวเองไปเลย

อย่าลืม.. งานแต่งงานเป็นวันของเรา วันของเจ้าบ่าวเจ้าสาวนะคะ อย่าลืมที่จะสนุกและมีช่วงเวลาดีๆ ความทรงจำดีๆกับวันนั้น ท้ายที่สุดแล้วงานแต่งงานมันคือ งานเฉลิมฉลองเพื่อความรักของคุณเอง ไม่ใช่เพื่อคนอื่นนะ!

แอบอยากบอก.. วันงานแต่งงาน อย่าถือโทรศัพท์ไว้กับตัวเองเลยนะ ให้ Wedding planner bangkok คู่กายช่วยดูแลมันไว้ จะได้ไม่มีใครโทรมาถามทาง ถามห้องจัดงาน ให้คุณวุ่นวายในเรื่องแบบนั้น และคุณจะได้ใช้เวลาดื่มด่ำกับช่วงเวลาที่แขกทุกคนมาเฉลิมฉลองให้กับความรักของคุณอย่างเต็มที่กันเถอะ

5. ไม่ได้จ้าง Professional
หลายๆคนที่เริ่มวางแผนงานแต่งงานบ้างแล้ว ก็เริ่มจะรู้ตัวว่าตัวเองนั้นต้องใช้ Wedding Planner รับจัดงานแต่งงานมืออาชีพเข้ามาช่วยแล้วล่ะ  การให้นักวางแผนงานแต่งงานมืออาชีพ จะช่วยคุณได้เยอะมาก ตั้งแต่การคัดเลือก Vendor ที่เหมาะสม การทำ budget plan การวางแผน timeline และอีกหลายอย่างที่จะช่วยให้คุณสะดวกขึ้น เร็วขึ้น และ ตรงกับสไตล์ของงานแต่งงานของคุณด้วย

นอกจากๆความช่วยเหลือหลายสิ่งอย่างที่บอกไปแล้ว Wedding planner ยังช่วยลดความเครียดให้กับคู่บ่าวสาวอีกด้วย เพราะ wedding planner จะช่วยให้คู่บ่าวสาวได้ enjoy moment จริงๆ ในช่วงเวลาสำคัญในวันแต่งงาน แทนที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับรายละเอียดในนาทีสุดท้าย การจัดการอารมณ์ให้ไร้กังวล สนุกสนานอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากที่สุดแล้วที่คู่บ่าวสาวจะได้รับ

ไม่ได้แบ่งงานให้ใครทำเลย จัดการเองทุกสิ่งอย่าง

6. ไม่ได้แบ่งงานให้ใครทำเลย จัดการเองทุกสิ่งอย่าง
“อย่าหาทำ” ย้ำอีกครั้ง “อย่าหาทำ”!! บอกได้เลยว่าคุณจะพบกับความเครียด ความกดดัน ความกังวล และอีกหลายร้อยอารมณ์ที่จะเกิดขึ้น  วางแผนดีๆ ให้ใคร(ที่ถนัด)ส่วนไหนช่วยส่วนไหน แบ่งๆออกไปบ้าง ไว้วางใจคนรอบตัวบ้าง หรือจะเป็นมืออาชีพที่พร้อมดูแลก็ได้  

ขอย้ำคำเดิม หน้าที่ของ wedding planner รับจัดงานแต่งเพื่อให้บ่าวสาวได้ “Enjoy Moment” ได้อย่างเต็มที่  คู่บ่าวสาวอยากทำอะไรเองส่วนไหนเลือกได้เลย ส่วนที่ไม่อยากทำแต่ต้องทำส่งมาให้ทางนี้ช่วยจัดการให้ เพื่อให้ทั้งช่วงตั้งแต่การเตรียมงานแต่งงาน ไปจนถึงวัน Big Day มีแต่ moment ที่น่าจดจำที่สุดค่ะ

สนใจ Wedding Planner Bangkok รับจัดงานแต่งงาน ติดต่อได้ที่
Facebook : Harmonize all your wedding
Call : 0944519654
Line : Harmonize Wedding

บทความน่าสนใจ

Harmonize all your Wedding.co.,ltd.

บริษัท ฮาร์โมไนซ์ ออล ยัวร์ เวดดิ้ง จำกัด

16 ซอยบางแค 12 แขวงบางแค เขตบางแค กทม 10160

TAX ID : 0-1055-62053-45-3

© HARMONIZE  ALL YOUR WEDDING.​ All right reserved